Danh mục sản phẩm
Danh mục sản phẩm

LỊCH SỬ THẾ GIỚI - TẬP 8: SỰ RA ĐỜI CỦA NƯỚC MỸ VÀ CUỘC NỘI CHIẾN BẮC - NAM - HEID

120,000 VNĐ
  • Tình trạng: Còn hàng
Phương Thức Thanh Toán
Phương Thức Đổi Trả
Liên hệ Hotline: 0838.21.8899

Tập 8 Sự ra đời của nước Mỹ và Cuộc nội chiến Bắc - Nam

Nước Mỹ, hay Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, là một quốc gia được thành lập sau này ở một lục địa hoàn toàn mới: châu Mỹ. Tập 8 của bộ truyện tranh Lịch Sử Thế Giới sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về quốc gia tuy tuổi đời còn trẻ nhưng lại đang là đầu tàu của cả thế giới thế giới này. 

 Sau khi Columbus tìm ra châu Mỹ vào năm 1492, các quốc gia châu Âu đã gửi lực lượng tới đây thành lập và khai thác các thuộc địa. Các nền văn minh bản địa ở đây dần bị tiêu diệt bởi sự xâm lược của người da trắng, và hệ thống thuộc địa của các quốc gia châu Âu dần hình thành. Hệ quả là các quốc gia châu Âu liên tục tiến hành các cuộc chiến tranh nhằm tranh giành thuộc địa. Cùng với đó, sự bóc lột của các quốc gia này khiến người dân của các thuộc địa này bất mãn và tiến hành cuộc chiến tranh giành độc lập. Năm 1776, Hợp chúng quốc Hoa Kỳ được thành lập, Washington trở thành tổng thống đầu tiên.

Sau đó, lãnh thổ của nước Mỹ được liên tục mở rộng. Tuy nhiên, giữa hai miền Nam Bắc bắt đầu xuất hiện những khoảng cách. Miền Bắc trở thành nơi đón những người châu Âu di cư sang, trong khi đó, miền Nam là nơi thiết lập chế độ nô lệ khi bắt người châu Phi trở thành lao động nô dịch. Sự khác biệt về ý thức hệ trong vấn đề nô lệ đã đẩy nước Mỹ vào cuộc nội chiến Nam Bắc. Dưới sự lãnh đạo của Abraham Lincoln, miền Bắc giành chiến thắng và chế độ nô lệ bị xóa bỏ.

Chưa có thông số cho sản phẩm này
  • 0 Bình luận

    commentor

Lên đầu trang