Danh mục sản phẩm
Danh mục sản phẩm

Kể chuyện nguồn gốc: ếch ngồi đáy giếng

7,000 VNĐ
  • Tình trạng: Còn hàng
Phương Thức Thanh Toán
Phương Thức Đổi Trả
Liên hệ Hotline: 0838.21.8899

 

 
 

                 Ếch ngồi đấy giếng

Ếch ngồi đáy giếng là  phê phán những kẻ hiểu biết cạn hẹp, đồng thời khuyên nhủ chúng ta phải cố gắng mở rộng tầm hiểu biết của mình.

 

Ngày xưa, có một con ếch sống trong một cái giếng nọ. Từ khi sinh ra đến giờ, Ếch ta chưa bao giờ ra khỏi cái giếng ấy. Hàng xóm của ếch chỉ gồm vài con vật bé nhỏ như là cua, ốc, tép và chú nhái bén họ hàng.

Ếch có tiếng kêu rất to, mỗi lần anh chàng ộp oạp là vang động cả cái xóm giếng bé nhỏ ấy. Âm thanh được cộng hưởng trong vòm giếng khiến tiếng kêu của ếch được khuếch đại và vang vọng, làm cho các loài vật bé nhỏ sống cùng hết sức hoảng sợ.

Chính vì cái uy như thế, nên ếch thấy mình giống như một vị chúa tể, nói gì là các loài vật kia đều phải nghe răm rắp. Ếch nhìn lên bầu trời, thấy bầu trời chỉ bé bằng cái miệng giếng, nên càng thấy mình oai phong.

Rồi một hôm, mưa to gió lớn, nước đổ xuống giếng như trút. Mưa mấy ngày mấy đêm liền làm cho nước trong giếng dềnh lênh tràn bờ. Ếch tưởng đã lên đến trời, liền bơi lên, nhảy ra khỏi giếng.

Vốn dĩ coi trời bằng vung, ếch ta cứ nghênh ngang nhảy nhót khắp nơi, không thèm để ý đến mọi vật xung quanh. Thỉnh thoảng lại nhâng nháo[3] đưa cặp mắt lên nhìn bầu trời rồi gân cổ cất tiếng ồm ộp để ra oai. Bỗng đâu có một con trâu đi qua giẫm bẹp vì nó không nhìn thấy ếch.

Chưa có thông số cho sản phẩm này
  • 0 Bình luận

    commentor

Lên đầu trang